Tập trung tuyên truyền việc triển khai, thực hiện Nghị quyết TW 6, khóa XII

19:43, 04/12/2017

Chiều 4-12, Hội nghị Giao ban báo chí tháng 11 đã được tổ chức tại Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông, chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời các sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh, như: Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam năm 2017; diễn biến, kết quả và những đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; việc triển khai nhiệm vụ của các cấp, ngành, địa phương… Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh đã chủ động, tích cực tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Bên cạnh việc phản ánh mặt tích cực, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã có tin, bài về những hạn chế, bất cập, vấn đề dư luận quan tâm trên một số lĩnh vực.

Trong tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông duy trì tốt việc theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí phản ánh về tỉnh, kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo và trực tiếp đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, xử lý vấn đề dư luận quan tâm được báo chí phản ánh.

Thảo luận tại Hội nghị, nhiều ý kiến đại biểu đề nghị các cơ quan, địa phương cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, phối hợp, tạo điều kiện cho báo chí hoạt động đúng luật; trao đổi về một số vấn đề dư luận trong và ngoài tỉnh quan tâm đã được báo chí phản ánh thời gian qua…

Trong định hướng tuyên truyền tháng 12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tập trung vào các vấn đề như: Việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh trên các lĩnh vực; kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của các cấp, ngành; đặc biệt quan tâm tuyên truyền việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết TW 6 khóa XII, trong đó cần bám sát nội dung các nghị quyết, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh và định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận trong xã hội...

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã trao đổi, trả lời một số vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí nêu ra tại Hội nghị. Đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh, động viên các cấp, ngành, địa phương tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2017; thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2018.

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Quản lý các KCN tỉnh thông tin nhanh về tình hình và định hướng phát triển các KCN trên địa bàn.