Thái Nguyên đoạt giải Ba Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017”

15:03, 20/12/2017

Ngày 20-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2017”. Đây là một trong những hoạt động quan trọng hưởng ứng kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào. Các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Kikeo Khaykhamphithoun, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến dự và trao giải thưởng.

Cuộc thi được tổ chức dưới 2 hình thức: Thi trắc nghiệm trên mạng Internet và thi viết. Hầu hết các tỉnh, thành phố và nhiều đơn vị như: Đảng ủy cơ quan Trung ương Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh... và nhiều trường đại học đã thành lập Ban Chỉ đạo hoặc Ban Tổ chức và ban hành kế hoạch triển khai Cuộc thi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Phần thi trắc nghiệm đã thu hút 307.594 lượt người tham dự, trao tặng 84 giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần. Với phần thi viết, Ban Tổ chức cấp Trung ương đã tiếp nhận 2.200 tác phẩm được tuyển chọn từ 3 triệu bài dự thi trong cả nước. Theo đánh giá, các bài dự thi đều được đầu tư công sức, trí thuệ, có chất lượng cao, nội dung sinh động. Nhiều tập thể và cá nhân, ngoài phần thi viết theo thể lệ còn sưu tầm tư liệu, ảnh và hiện vật đặc sắc. Ban Tổ chức đã lựa chọn trao 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 10 giải Ba và 40 giải Khuyến khích cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Với hơn 42 nghìn bài tham gia dự thi, Thái Nguyên được đánh giá là địa phương tham gia tích cực với nhiều bài có chất lượng. Ban Tổ chức đã trao giải Ba tập thể cho tỉnh Thái Nguyên. Đặc biệt là trao giải Nhì cá nhân cho tác giả Nguyễn Thị Ngọc Hà, giáo viên Trường THPT Hoàng Quốc Việt (Võ Nhai).

Với những kết quả đạt được, Cuộc thi đã góp phần khẳng định tinh thần đoàn kết, liên minh chiến đau, tình cảm gắn bó, thủy trung, trong sáng của hai dân tộc Việt  Nam và Lào trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước, phản bác những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.