Coi trọng công tác tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội

15:35, 24/01/2018

Ngày 24-1, tại Công ty Điện lực Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 1-2018; tổng kết công tác Báo cáo viên, tuyên truyền miệng và công tác dư luận xã hội năm 2017. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Ban Tuyên giáo  của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh; báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị đã được lãnh đạo Công ty Điện lực Thái Nguyên thông báo tình hình hoạt động của đơn vị và những đóng góp của Công ty Điện lực Thái Nguyên đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ báo cáo những kết quả đã đạt được trong công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng và nắm bắt dư luận xã hội năm 2017 của Đảng bộ tỉnh; thông báo tình hình thời sự trong nước, quốc tế; những vấn đề nổi bật đáng quan tâm tại địa phương…Tại Hội nghị, một số đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; kiến nghị, đề xuất các vấn đề liên quan.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ khẳng định công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đảng. Do vậy, cấp uỷ các cấp trong tỉnh cần quan tâm, thực hiện công tác này hiệu quả hơn nữa. Đối với các đồng chí báo cáo viên, cộng tác viên dư luận cấp tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, năng lực để bám sát địa phương, đơn vị, lĩnh vực được giao để làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nắm bắt thông tin, vụ việc xảy ra, kịp thời báo cáo, tham mưu với cấp có thẩm quyền, định hướng dư luận theo hướng tích cực, xây dựng, góp phần ổn định tình hình. Đồng thời định hướng một số vấn đề đối với báo cáo viên, công tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh cần quan tâm, thực hiện trong thời gian tới…