Đoàn lãnh đạo tỉnh Hủa Phăn thăm và chúc Tết tỉnh Thái Nguyên

14:32, 19/01/2018

Ngày 19-1, Đoàn đại biểu do đồng chí Khăm Von Bun Tha Vông, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào) làm Trưởng  đoàn đã đến thăm và chúc Tết cổ truyền lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Bùi Xuân Hòa đã giới thiệu với Đoàn khái quát về tỉnh Thái Nguyên, tình hình kinh tế - xã hội trong năm 2017 và triển khai các nhiệm vụ năm 2018 ngay từ những ngày đầu năm mới. Tỉnh đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển kinh tế, phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư góp phần tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Toàn tỉnh hiện có trên 6.000 doanh nghiệp, trong đó có 130 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước nước ngoài đã góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống nhân dân. Thái Nguyên cũng là trung tâm giáo dục và đào tạo của cả nước, nơi đây đã đào tạo nhiều cán bộ cốt cán của nước bạn Lào. Hiện, tại các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề trên địa bàn tỉnh đã và đang đào tạo trên 2.000 học sinh, sinh viên Lào, trong đó tỉnh Hủa Phăn mỗi năm có trên 100 học sinh, sinh viên đến Thái Nguyên học tập.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Khăm Von Bun Tha Vông đã chuyển lời chúc mừng năm mới của lãnh đạo, nhân dân các dân tộc tỉnh Hủa Phăn đến lãnh đạo, nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất. Đồng thời mong muốn các ngành, địa phương hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quan hệ ngoại giao, đối ngoại nhân dân để lthắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai quốc gia, các dân tộc. Hủa Phăn cũng là căn cứ địa cách mạng trong kháng chiến, đồng thời là địa chỉ kết nối hoạt động cách mạng, chỉ đạo kháng chiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai quốc gia những năm khàng chiến chống  thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, vì vậy, với Thái Nguyên và ATK Định Hóa cũng có nhiều dấu ấn lịch sử quan hệ ngoại giao hai nước.

Đồng chí Khăm Von Bun Tha Vông khẳng đinh: “Thái Nguyên và Hủa Phăn đã có mối quan hệ truyền thống từ nhiều năm, hai địa phương cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển. Với những thành tựu mà tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong những năm gần đây, chúng tôi rất mong muốn sẽ được hợp tác và hỗ trợ nhiều hơn nữa, nhất là phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Hủa Phăn”.

Được biết, tại Hủa Phăn hiện nay đã có hàng chục doanh nghiệp từ tỉnh Thái Nguyên tham gia đầu tư. Đối với tỉnh Thái Nguyên, hàng năm cũng đã dành một phần ngân sách hỗ trợ cho một số lưu học sinh tỉnh Hủa Phăn.