Gặp mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

17:32, 22/01/2018

Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chuẩn bị đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018, chiều 22-1, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hànhTW Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh qua các thời kỳ...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Quốc Tỏ vui mừng thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội sau 20 năm tái lập tỉnh và 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đặc biệt, năm 2017, với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Kinh tế - xã hội có sự phát triển bứt phá như: tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 12,75%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 570 nghìn tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ và bằng 101,5% kế hoạch cả năm; giá trị xuất khẩu trên địa bàn tỉnh đạt 23.563 tỷ USD, bằng 112,2% kế hoạch, tăng 23,4% so với cùng kỳ; đặc biệt là chỉ tiêu thu ngân sách đạt 12.643 tỷ đồng, tăng 40,3% so với kế hoạch. Công tác quốc phòng, an ninh được đảm bảo; văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; các chính sách xã hội được quan tâm chỉ đạo; đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Các dự án lớn trọng điểm được triển khai đã làm thay đổi diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn. Đồng chí cũng nhấn mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội, trong đó trọng điểm là việc xóa các xóm, bản không có điện lưới quốc gia; hoạt động “Tuần lễ cao điểm Tết vì người nghèo 2018” thu hút đông đảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ, tặng quà cho 36 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ khẳng định: Để đạt được những kết quả trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò của các thế hệ lãnh đạo đi trước trong việc ủng hộ, hiến kế, đóng góp ý kiến vào quá trình lãnh đạo, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh tiếp tục ủng hộ, chia sẻ kinh nghiệm, tham góp các ý kiến hữu ích vào các vấn đề, sự kiện quan trọng của tỉnh và là lực lượng nòng cốt đi đầu trong mọi phong trào của địa phương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển toàn diện của địa phương, đặc biệt là nhiều lĩnh vực có sự phát triển vượt bậc, đóng góp vào thành tựu chung của cả nước. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các vùng còn khó khăn của tỉnh, gặt hái được thêm nhiều thành tích nổi bật trong thời gian tới.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Tỉnh ủy.