Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc trong năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào

17:17, 29/01/2018

Ngày 29-1, tại Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã diễn ra Lễ đón nhận Bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trong năm 2017, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã tổ chức và triển khai toàn diện các hoạt động Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào. Hội đã làm tốt vai trò cầu nối về quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với nước bạn Lào, với các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các trường có lưu học sinh Lào trên địa bàn. Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động như: Tết Bunpimay Lào thu hút 400 đại biểu tham gia; thi tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt - Lào thu hút gần 45 nghìn bài dự thi; Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt – Lào lần thứ II với 34 tiết mục của 19 đơn vị tham gia… Hội cũng đã phối hợp chặt chẽ với các trường nắm vững tư tưởng, tình cảm của các lưu học sinh Lào; tổ chức cho các lưu học sinh Lào về ở tại nhà dân qua đó giúp các lưu học sinh nâng cao kỹ năng tiếng Việt và tạo thuận lợi trong giao lưu văn hóa với người dân Thái Nguyên.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân, năm 2017 các cấp Hội, các thành viên, tổ chức liên quan đã đề nghị các cấp khen thưởng 34 tập thể, 90 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động đối ngoại nhân dân, trong đó 2 tập thể là Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và 5 cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy.