Phối hợp chặt chẽ trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng

17:03, 29/01/2018

Chiều ngày 29-1, Ban Nội chính Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp 6 tháng đầu năm với các cơ quan cấp tỉnh.

Theo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp của Ban Nội chính Tỉnh uỷ với các cơ quan: Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ; Đảng uỷ Công an; Ban cán sự Viện Kiểm sát Nhân dân; Ban cán sự Toà án Nhân dân; Thanh tra; Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Thái Nguyên; Thanh tra tỉnh; Báo Thái Nguyên và Đài PT - TH  cho thấy, công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp về lĩnh vực nội chính, phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn. Việc phối hợp nắm bắt thông tin, tuyền truyền về lĩnh vực này đã có nhiều kết quả nổi bật, ý thức trách nhiệm của cán bộ chuyên môn ở các đơn vị về thực hiện nhiệm vụ này được nâng lên…

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đều khẳng định việc ký kết Quy chế phối hợp là cần thiết và có hiệu quả thiết thực, cần tiếp tục duy trì chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới. Trong đó, lãnh đạo các đơn vị đều thống nhất kịp thời thông tin, báo cáo kết quả thực hiện công tác chuyên môn với Ban Nội chính Tỉnh uỷ để tổng hợp, tham mưu kịp thời với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng. Đối với các vụ án, vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh được dư luận xã hội quan tâm, các ngành tố tụng của tỉnh cần thường xuyên báo cáo về tiến độ, kết quả giải quyết.

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ đề nghị trong năm 2018, lãnh đạo các đơn vị đã ký kết Quy chế cần bám sát các nội dung, yêu cầu đã thống nhất để phối hợp thực hiện với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả cao.