Tăng cường đôn đốc, giám sát việc thực hiện kiến nghị của các ban HĐND tỉnh

14:43, 24/01/2018

Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các ban HĐND tỉnh chú trọng thực hiện tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của các ban, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì sáng 24-1.   

Năm 2017, hoạt động của các ban và các tổ đại biểu HĐND tỉnh ngày càng được nâng cao về chất lượng và hiệu quả, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ HĐND tỉnh đề ra. Trong năm, với 4 kỳ họp được tổ chức, các ban HĐND tỉnh đã thực hiện thẩm tra 70 báo cáo, đề án, tờ rình và dự thảo nghị quyết; tổ chức 16 cuộc giám sát, khảo sát tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm, những nội dung quan trọng trong thực hiện chính sách pháp luật và những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện tại địa phương… Đối với các tổ đại biểu HĐND tỉnh, căn cứ chương trình công tác của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã xây dựng nhiệm vụ, kế hoạch công tác để tạo điều kiện thuận lợi cho các đại biểu trong tổ thực hiện tốt nhiệm vụ dân cử. Đồng thời tham gia các hoạt động công tác khác theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Trong năm, HĐND tỉnh đã ban hành 48 nghị quyết liên quan đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội… Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động của các ban và các tổ HĐND tỉnh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, năm 2018, các ban, tổ HĐND tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra; tích cực nghiên cứu tài liệu để thảo luận, tham gia ý kiến và thực hiện chất vấn trực tiếp tại kỳ họp. Do là năm đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên chất vấn trực tiếp đối với UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh nên các ban HĐND tỉnh cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, lựa chọn nội dung, đối tượng trả lời chất vấn. Cùng với đó là tăng cường trách nhiệm trong đánh giá chất lượng cán bộ và các chức danh lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh; tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát và đánh giá sau giám sát… góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

Nhân dịp này, Thường trực HĐND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua năm 2017.