Thực hiện công tác dân vận gắn với quy chế dân chủ ở cơ sở

11:13, 23/01/2018

Sáng 23-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận TW; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh....

Năm 2017, công tác dân vận tiếp tục được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, kịp thời chỉ đạo, sơ kết, ban hành các văn bản cụ thể hóa công tác dân vận, qua đó đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về vai trò, vị trí công tác dân vận. Chính quyền các cấp đã  triển khai tổ chức thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường mở rộng đối thoại với nhân dân và doanh nghiệp, kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân từ cơ sở. Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức đối thoại với nhân dân thị xã Phổ Yên; 9/9 huyện, thành, thị và 40% số xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức được hội nghị đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giáo tiếp tục được quan tâm, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018, nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Dân vận khéo” thúc đẩy xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững; quyết tâm đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống dân vận, khối MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội theo tinh thần Nghị quyết TW 6 khóa XII.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Ban Dân vận Tỉnh ủy và hệ thống dân vận các cấp đã đạt được trong năm 2017. Năm 2018 được chọn là “Năm Dân vận chính quyền”, các đồng chí lãnh đạo đề nghị Ban Dân vận các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận trong tình hình mới, phát huy trách nhiệm của người đứng đầu, quyền làm chủ của nhân dân, đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo”, chú trọng phương thức tuyên truyền, vận động, đặc biệt vùng dân tộc thiểu số, các tín đồ, chức sắc tôn giáo; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tại Hội nghị đã có 7 tập thể, 7 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắ trong công tác dân vận năm 2017; 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong công tác năm 2017 được Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen.