Thường trực HĐND tỉnh: Sẽ thực hiện chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn của UBND tỉnh và cơ quan liên quan

20:06, 15/01/2018

Chiều 15-1, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ thì phiên họp thứ 19 của Thường trực HĐND tỉnh để xem xét, quyết định một số nội dung thuộc thẩm quyền. Dự phiên họp có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Các nội dung được Thường trực HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến, gồm: Kế hoạch tổ chức các phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh năm 2018; Kế hoạch công tác tuyên truyền của HĐND tỉnh năm 2018; báo cáo kết quả giám sát thực hiện bố trí tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các công trình dự án trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2016 của Ban Kinh tế - Ngân sách; Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện pháp luật trong giải quyết các vụ, việc dân sự tại Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Thái Nguyên của Ban Pháp chế.

Theo đó, ở mỗi nội dung, các thành viên Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các ban HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm những vấn đề có liên quan để đảm bảo tính thống nhất, đúng quy định pháp luật và phù hợp với yêu cầu thực tế. Nội dung nào còn chưa rõ ràng, thống nhất, đều được đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao đổi, cho ý kiến cụ thể để trên cơ sở đó, đơn vị trực tiếp tham mưu, trình nội dung tiến hành bổ sung, chỉnh sửa trước khi ký ban hành. Đáng chú ý, một nội dung mới sẽ được đưa vào một phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh trong năm 2018 là việc tổ chức thực hiện hoạt động chất vấn và xem xét việc trả lời chất vấn, giải trình của UBND tỉnh và các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các vấn đề mà cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm.