Triển khai học tập chuyên đề năm 2018

14:24, 05/02/2018

Ngày 5-2, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai học tập chuyên đề 2018 thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia Cao cấp chia sẻ những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Giáo sư đã giới thiệu một số điều khái quát về cuộc đời Bác, kể từ những khó khăn, gian khổ thời niên thiếu cho đến khi Người trưởng thành, ra đi tìm đường cứu nước, trở về lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam trải qua các cuộc chiến trường kỳ chống thực dân, đế quốc

Đặc biệt, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo đã nhấn mạnh tư tưởng của Hồ Chí Minh về đạo đức nghề báo là một nội dung quan trọng mang giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, góp phần to lớn vào việc định hướng và đào tạo các thế hệ nhà báo đủ đức và tài, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác có ý nghĩa rất lớn, cấp thiết đối với đội ngũ nhà báo trong giai đoạn hiện nay. Qua đó, giúp những người làm báo chân chính hiểu sâu sắc hơn về nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo với cán bộ, phóng viên Báo Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã chỉ đạo các chi bộ, cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch, chương trình hành động; đăng ký việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng công tác; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, đóng góp tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan.