Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở

10:51, 21/03/2018

Ngày 21-3, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) cấp cơ sở năm 2018. Đến dự có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lớp bồi dưỡng khai giảng từ ngày 12-3-2018, với 58 học viên là cán bộ MTTQ cấp phường, xã đến từ 9 huyện, thành, thị trong tỉnh. Học đã được nghiên cứu các chuyên đề chính như: Đề án của Tỉnh ủy về công tác dân vận và nâng cao chất lượng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; MTTQ cơ sở tham gia giám sát và phản biện xã hội; vai trò của cán bộ MTTQ trong công tác vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh và các phong trào thi đua yêu nước. Bên cạnh đó, học viên còn được thông tin một số nét nổi bật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế thời gian qua; tham gia xử lý một số tình huống về công tác dân vận. Kết thúc lớp tập huấn, có 20 học viên được đánh giá xếp loại giỏi, còn lại là loại khá.

Những kiến thức tại lớp tập huấn có ý nghĩa quan trọng trong việc rèn luyện kỹ năng, phương pháp công tác cho đội ngũ cán bộ MTTQ cơ sở trong tỉnh, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.