Các cơ quan báo chí cơ bản chủ động trong việc tuyên truyền

13:45, 30/03/2018

Sáng  30-3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2018. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan liên quan; các cơ quan báo chí trung ương, địa phương đóng trên địa bàn tỉnh và đài truyền thanh -  truyền hình 9 huyện, thành, thị.

Trong tháng 3, các cơ quan báo chí đã chủ động, tích cực thông tin toàn diện, phản ánh kịp thời tình hình thời sự, các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh. Trong đó tiếp tục phản ánh không khí lao động sản xuất đầu năm; phân tích, nhấn mạnh nội dung chỉ đạo điều hành của tỉnh, nỗ lực của các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện công tác cải cách hành chính, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ doanh nghiệp, quy hoạch phát triển, thu hút đầu tư...Bên cạnh việc phản ánh những mặt tích cực, các cơ quan báo chí cũng có tin, bài phản ánh một số hạn chế về những lĩnh vực như: Giáo dục, nông nghiệp, môi trường, giao thông...

Sau khi nghe báo cáo về kết quả công tác báo chí tháng 3, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã thông tin về tiến độ triển khai thực hiện một số dự án lớn trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung vào Dự án phát triển đô thị hai bờ sông Cầu và Dự án Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc. Các đại biểu cũng có những ý kiến, trao đổi nhằm làm rõ một số thông tin liên quan đến hai dự án nêu trên.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 4, đồng chí Lê Văn Tuấn đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền một số nội dung như: các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và của tỉnh; tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II và tháng 4-2018; những sự kiện quan trọng sẽ diễn ra như Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII năm 2018; các hoạt động trong Mùa du lịch Thái Nguyên năm nay; việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước..