Xây dựng kế hoạch biên tập cuốn sách lịch sử Đại đội 915

13:42, 29/03/2018

Thực hiện chủ trương về định hướng tôn tạo, phát huy giá trị Khu di tích lịch sử Quốc gia thanh niên xung phong Đại đội 915 và chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc biên tập cuốn sách lịch sử cùng các tác phẩm nghệ thuật về Đại đội 915, sáng 29-3, tại Trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí và chuyên môn có liên quan đã tổ chức họp để thông qua kế hoạch triển khai thực hiện. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Thái Hanh, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo trình bày dự kiến kế hoạch thực hiện, các đại biểu đã phát biểu, tham gia ý kiến chi tiết cụ thể vào các nội dung.

Theo kế hoạch, trong tháng 4-2018, tỉnh sẽ thành lập 5 tổ công tác, tiếp tục thực hiện thu thập thông tin về Đại đội 915 để tiến hành nghiên cứu, biên soạn và xuất bản cuốn sách lịch sử về Đại đội 915. Cuốn sách về lịch sử Đại đội 915 sẽ tái hiện lại một cách chân thực về khúc tráng ca bất tử của một thời chiến tranh cùng những ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với Đại đội Thanh niên xung phong 915, dự kiến xuất bản vào tháng 7-2018.

Đồng thời, tỉnh sẽ tổ chức cuộc vận động sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật về Đại đội 915 với chủ đề "915 - Huyền thoại một Đại đội Thanh niên xung phong anh dũng". Sau cuộc vận động, các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn và biên tập, xuất bản thành cuốn sách để phục vụ giáo dục truyền thống và tuyên truyền lâu dài cho các thế hệ mai sau.