Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 14

17:33, 05/04/2018

Chiều 5-4, tại Trụ sở Văn phòng UBND tỉnh, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) lần thứ 14, khóa XIV để đánh giá kết quả công tác giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối, giai đoạn 2015-2020.

Dự thảo báo cáo do đồng chí Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trình bày nêu rõ: Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo các chi, đảng bộ nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức có lập trường chính trị vững vàng, kiên định trước những thử thách, khó khăn. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực hiện sâu rộng và trở thành nội dung sinh hoạt có ý nghĩa giáo dục cao trong toàn Đảng bộ. Việc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng và của Tỉnh được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng có chuyển biến tích cực. Vai trò lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng được củng cố và từng bước nâng cao. Các cấp ủy đảng đã xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, nêu rõ chế độ trách nhiệm và mối quan hệ công tác của cấp ủy với các tổ chức trong cơ quan, đơn vị. Cấp ủy các chi, đảng bộ đã làm tốt công tác phân công nhiệm vụ cấp ủy viên và quản lý đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình; xây dựng phương pháp và lề lối làm việc khoa học. Công tác củng cố tổ chức, kiện toàn cấp ủy ở các cơ sở đảng có biến động về tổ chức và cán bộ được thực hiện kịp thời. Công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cấp ủy cơ sở sau Đại hội Đảng được BTV Đảng ủy quan tâm. Công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng, trong nửa nhiệm kỳ, BTV Đảng ủy Khối đã xem xét, quyết định kết nạp 552 đồng chí (vượt 1,4% so với kế hoạch). Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng bộ tập trung chỉ đạo, thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các cấp ủy cơ sở thực hiện, nhất là việc kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng đúng thẩm quyền, xử lý kịp thời các trường hợp đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng cũng như giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, bổ sung vào báo cáo.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối đã yêu cầu các ban chuyên môn của Đảng bộ Khối tiếp thu ý kiến tham gia của các đại biểu, hoàn chỉnh báo cáo để trình Hội nghị BCH giữa nhiệm kỳ vào 20-4 sắp tới. Đồng chí Bí thư Đảng bộ Khối yêu cầu cấp ủy đảng các cấp tập trung lãnh đạo, động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức chủ động, tích cực, linh hoạt, nhạy bén để tìm ra các biện pháp hiệu quả, phù hợp, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIV đã đề ra.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã thông qua báo cáo công tác quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018 của Đảng bộ./.