Tham gia ý kiến vào các dự thảo luật

14:39, 05/04/2018

Sáng 5-4, đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Luật Tố cáo (sửa đổi) và Luật Đo đạc và Bản đồ, dự kiến sẽ được trình tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Dự Hội nghị có đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Dự thảo Luật Tố cáo (sửa đổi) có 9 chương, 68 điều và Luật Đo đạc và Bản đồ có 9 chương, 64 điều. Tham gia ý kiến vào 2 dự thảo luật, các đại biểu cho rằng việc ban hành các luật nêu trên là hết sức cần thiết, tuy nhiên còn một số điều quy định chưa rõ, chưa phù hợp với thực tiễn và nên sửa đổi lại. Trong đó, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào những nội dung như: Áp dụng pháp luật về tố cáo và giải quyết tố cáo; quyền và nghĩa vụ của người tố cáo; tiếp nhận, xử lý thông tin tố cáo không rõ họ, tên, địa chỉ người tố cáo hoặc sử dụng họ, tên người khác để tố cáo; thời hạn giải quyết tố cáo; bảo vệ người tố cáo; chính sách của Nhà nước và vấn đề tài chính đối với hoạt động đo đạc và bản đồ; quản lý chất lượng sản phẩm đo đạc và bản đồ; hoạt động xuất bản bản đồ; thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về đo đạc và bản đồ…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Hùng đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu đối với dự thảo Luật Tố cáo (sửa đổi) và Luật Đo đạc và Bản đồ. Các ý kiến tại Hội nghị sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội nghiên cứu, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện để xem xét việc ban hành trong kỳ họ tới.