Xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể đối với những chỉ tiêu còn đạt thấp

16:57, 10/04/2018

Chiều 10-4, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Thường trực Huyện ủy Võ Nhai nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị sau nửa nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ huyện; việc thực hiện Kết luận số 124-KL/TU ngày 25-4-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị huyện Võ Nhai, giai đoạn 2017-2020. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Huyện ủy Võ Nhai, việc thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đều cơ bản đạt và đúng tiến độ đề ra hằng năm, trong đó có một số kết quả, chỉ tiêu đạt cao so với mục tiêu như: tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu trên địa bàn tăng bình quân 7,96%/năm (mục tiêu là 6%/năm); sản lượng lương thực có hạt đạt 50,6 nghìn tấn/năm; giá trị sản phẩm trên/1ha đất trồng trọt đạt 61 triệu đồng, tăng 8,9% so với đầu nhiệm kỳ; giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 5,37%/năm (mục tiêu là 4%/năm); triển khai tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, an sinh xã hội trên địa bàn; công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực…

Tuy vậy, có một số chỉ tiêu mà huyện cần nỗ lực để hoàn thành hoặc khó hoàn thành, nhất là tốc độ tăng trưởng ngành thương mại - dịch vụ; số xã đạt chuẩn nông thôn mới. Việc thực hiện Kết luận số 124 với 4 nội dung (chủ yếu về đầu tư kết cấu hạ tầng và hỗ trợ sản xuất) đã đạt những kết quả nhất định, khó khăn chủ yếu là do thiếu vốn… Các đại biểu dự buổi làm việc đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp giúp Huyện ủy Võ Nhai lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu trong giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực và kết quả nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ rõ một số hạn chế của Đảng bộ huyện. Đồng chí yêu cầu Thường trực Huyện ủy tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để lựa chọn, bổ sung vào kế hoạch, chương trình hành động trong những năm tiếp theo. Rà soát, đánh giá chi tiết, cụ thể các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, tập trung vào các chỉ tiêu hiện đạt thấp hoặc khó đạt để xây dựng chương trình hành động, kế hoạch, giải pháp cụ thể. Đẩy mạnh chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng và tài nguyên khoáng sản. Phát huy lợi thế để phát triển du lịch, dịch vụ, thu hút các nguồn vốn đầu tư vào địa bàn. Huy động có hiệu quả các nguồn lực để xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng. Tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; củng cố khối đoàn kết trong tập thể lãnh đạo…

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã cho ý kiến chỉ đạo về chủ trương đối với một số kiến nghị, đề xuất của Huyện ủy Võ Nhai chủ yếu liên quan đến việc hỗ trợ kinh phí để huyện phát triển kết cấu hạ tầng.

Trước khi diễn ra buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đã đi kiểm tra tiến độ Dự án Điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng và một mô hình nuôi cá tầm thương phẩm tại xã Phú Thượng.