Đoàn công tác Trường Sa số 10 - năm 2012 gặp mặt truyền thống

09:33, 13/05/2018

Trong 2 ngày, (12 và 13-5), tại T.P Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Đoàn công tác Trường Sa số 10 - năm 2012 đã tổ chức gặp mặt truyền thồng lần thứ 2. Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trưởng đoàn công tác Trường Sa số 10 - năm 2012 chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Quân chủng Hải quân và gần 200 thành viên Đoàn công tác đến từ các tỉnh: Thái Nguyên; Quảng Ninh; Nam Định; Thái Bình và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Đoàn cán bộ tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn. 

Năm 2012, Đoàn công tác Trường Sa số 10 với gần 200 thành viên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các tỉnh: Thái Nguyên; Quảng Ninh; Nam Định; Thái Bình và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại 9 đảo nổi, đảo chìm và 2 nhà giàn thuộc Quần đảo Trường Sa. Trong thời gian 10 ngày đêm, (từ ngày 2 đến 12-5-2012), Đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống trên Quần đảo Trường Sa; đồng thời, nắm bắt tình hình thực tế, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, những thuận lợi, khó khăn của quân và dân trên các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa… Đây là chuyến công tác có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các địa phương, đơn vị đối với chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, sau khi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, trải nghiệm, cảm xúc trong chuyến công tác cách đây 6 năm, các thành viên Đoàn công tác Trường Sa số 10 đã được nghe lãnh đạo Quân chủng Hải quân thông tin về tình hình biển Đông và một số vấn đề đặt ra trong đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc hiện nay. Tiếp đó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian để trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng cũng như tình cảm đối với quân và dân vùng biển đảo Trường Sa. Buổi gặp mặt góp phần nhân lên tình yêu quê hương đất nước và nâng cao trách nhiệm của mỗi thành viên trong Đoàn công tác nói riêng và với mỗi người dân Việt Nam nói chung đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trưởng đoàn công tác Trường Sa số 10 - năm 2012 trao tặng số tiền 60 triệu đồng ủng hộ Câu lạc bộ "vì Hoàng Sa Trường Sa thân yêu".

Nhân dịp này, Đoàn công tác Trường Sa số 10 - năm 2012 đã quyên góp và trao tặng số tiền 60 triệu đồng ủng hộ Câu lạc bộ "vì Hoàng Sa Trường Sa thân yêu".