Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XIX: Cho ý kiến vào nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng

17:19, 21/06/2018

Ngày 21-6, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15, khóa XIX. Dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh: Hội nghị lần này có khối lượng nội dung công việc lớn. Do vậy, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu và thảo luận thẳng thắn, góp ý vào từng nội dung. Đặc biệt là chỉ ra những hạn chế, tồn tại, các nhóm giải pháp thiết thực để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu.

Trong 1 ngày, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào 23 báo cáo, tờ trình quan trọng như: Dự thảo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tậm 6 tháng cuối năm 2018; kết quả 2 năm thực hiện Chương trình phát triển giáo dục - đào tạo, giai đoạn 2016-2020; kết quả 2 năm thực hiện chương trình phát triển văn hóa, thể thao và du lịch, phát triển y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, giai đoạn 2017-2020; thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và bền vững; đánh giá tiến độ các dự án, công trình trọng điểm; quy định chế độ bồi dưỡng đối với người làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo; quy định chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong thực hiện sắp xếp, tổ chức bộ máy; quy định hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản khác; hỗ trợ tiền ăn cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú…

Hội nghị chia thành 4 tổ để thảo thảo luận và cho ý kiến cụ thể về từng vấn đề. Tổng cộng đã có hơn 40 lượt ý kiến, cơ bản nhất trí với dự thảo các tờ trình, báo cáo, kế hoạch. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung một số nội dung như: Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đánh giá sâu hơn khó khăn, hạn chế triển khai một số chương trình mục tiêu đạt chậm để có giải pháp cụ thể. Về phương hướng, nhiệm vụ, cần gắn với mục tiêu của cả giai đoạn, nhất là sau khi cấp ủy các cấp đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2020; quyết liệt hơn trong cải cách hành chính, tăng cường chỉ đạo về đất đai và bảo vệ môi trường; quan tâm tuyên truyền, giáo dục pháp luật…

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy và đại diện cơ quan chủ trì xây dựng các báo cáo, tờ trình đã tiếp thu và giải trình, làm rõ một số nội dung đại biểu đề nghị hoặc còn băn khoăn, nhất là về công tác cán bộ, việc thực hiện mục tiêu đến năm 2020; thông tin công tác chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các ý kiến tại Hội nghị đã thể hiện sự thẳng thắn và tinh thần trách nhiệm. Nhiều ý kiến sát thực, cụ thể, đưa ra giải pháp có tính khả thi cao. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã nhất trí thông qua các dự thảo nghị quyết và báo cáo được trình tại Hội nghị; Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu và giao các cơ quan tham mưu tổng hợp hoàn chỉnh văn bản dự thảo và trình cơ quan có thẩm quyền quyết định.