Nâng tầm công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội

15:08, 26/06/2018

Nắm bắt, định hướng thông tin, dư luận xã hội đã trở thành kênh hữu ích giúp cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển.

Đây là kết quả lớn nhất được các đại biểu ghi nhận tại Hội nghị tổng kết Đề án số 17-ĐA/TU về “Nâng cao chất lượng nắm bắt và định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2014-2018” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức ngày 26-6. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Bí thư các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cộng tác viên đơn tuyến đang công tác tại một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo kết quả, cũng như những hạn chế, tồn tại sau 4 năm thực hiện Đề án số 17-ĐA/TU. Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đều khẳng định mạng lưới báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên đơn tuyến cấp tỉnh, cấp huyện trong những năm qua đã tích cực phản ánh dư luận xã hội đa chiều của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Các nguồn thông tin, dư luận xã hội thu thập được tiếp tục được báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội chọn lọc, tổng hợp, kịp thời báo cáo, tham mưu hướng giải quyết với cấp ủy, chính quyền các cấp nên rất hữu ích. Đồng thời, các đại biểu dự Hội nghị có nhiều đề xuất, kiến nghị với cơ quan Thường trực và cấp có thẩm quyền để công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đều đánh giá cao những kết quả đã đạt được sau 4 năm thực hiện Đề án số 17-ĐA/TU và khẳng định lãnh đạo tỉnh rất coi trọng công tác này. Do vậy, lãnh đạo tỉnh đề nghị các đảng bộ trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo cơ quan tham mưu tiếp tục thực hiện công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; cơ quan Thường trực tổng hợp, đánh giá toàn diện kết quả các mặt của Đề án số 17-ĐA/TU để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cơ quan Trung ương. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, những hạn chế, tồn tại, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án trong giai đoạn tiếp nhằm đảm bảo đủ nguồn lực để nâng tầm công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.