Tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị

11:50, 13/07/2018

Lược ghi bài phát biểu bế mạc của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII.

Sau 3 ngày làm việc trách nhiệm, dân chủ, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII đã hoàn thành nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã đánh giá khách quan, đúng quy định của pháp luật về các nội dung trình tại kỳ họp và đã quyết định ban hành 14 nghị quyết, là cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

Kỳ họp đã được nghe bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về những nội dung cơ bản, trọng tâm, cốt lõi của các nghị quyết, Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XII; kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng; kết quả Hội nghị lần thứ 15, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX. Đồng chí đã chỉ đạo, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Kỳ họp đã được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; nghe các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh báo cáo, giải trình, làm rõ thêm những nội dung mà đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. Kỳ họp đã tiến hành các phiên thảo luận tổ và thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn theo quy định.

Tại kỳ họp này, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã nghiên cứu, thảo luận, đánh giá toàn diện về các nội dung trình tại kỳ họp và đã thống nhất thông qua các nghị quyết. Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua, nhất là thực hiện rà soát, bổ sung những giải pháp thiết thực, cụ thể, phù hợp với ngành, địa phương để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2018; sớm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 sát thực tiễn để triển khai thực hiện.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại Kỳ họp để tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.