Thường trực HĐND tỉnh: Họp báo về kỳ họp thứ 7

18:25, 04/07/2018

Chiều 4-7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự họp báo có đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Khắc Lâm thông tin về những nội dung chính sẽ diễn ra tại kỳ họp, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi, đề nghị làm rõ một số nội dung trình tại Kỳ họp và những vấn đề cử tri quan tâm. Cụ thể: Những căn cứ để tỉnh đề xuất chế độ, chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của hệ thống chính trị tỉnh; vấn đề thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với Dự án Trung Tín Hotel của Công ty CP Trung Tín tại phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên khi từ nhiều năm nay không được triển khai; quan điểm của tỉnh về việc đặt trạm thu phí BOT tại Bờ Đậu (Phú Lương); tình trạng quản lý thiếu chặt chẽ ở khu vực cảng Đa Phúc (T.X Phổ Yên); việc tập kết rác thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị tại một số vị trí trung tâm T.P Thái Nguyên; kết quả giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri có sự chuyển biến như thế nào trong thời gian qua…

Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, HĐND và UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời các vấn đề nêu trên. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương trong việc thông tin tuyên truyền về các chủ trương, hoạt động của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là đối với Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018 vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Đồng chí khẳng định, đóng góp quan trọng vào thành công đó có các cơ quan báo chí. Đồng chí mong muốn, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong thời gian tới cũng như tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này.

Theo thông tin tại buổi họp báo, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13-7; sẽ có 29 nội dung được trình bày tại kỳ họp và dự kiến thông qua 13 nghị quyết, trong đó có 8 nội dung liên quan đến cơ chế chính sách. Phiên khai mạc, bế mạc và thảo luận tại Hội trường sẽ được Đài Phát thanh - Truyền hinh tỉnh, T.P Thái Nguyên phát thanh, truyền hình trực tiếp.

Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm giao Văn phòng HĐND tỉnh là cơ quan đầu mối để cung cấp thêm thông tin, số liệu về Kỳ họp và các nội dung liên quan khác cho phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.