Xem xét, thảo luận, cho ý kiến về 29 báo cáo, tờ trình

08:44, 11/07/2018

Sáng nay, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII đã được tổ chức, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu khai mạc Kỳ họp. TNĐT đăng tải toàn văn bài phát biểu này.

Kính thưa đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên!

- Kính thưa các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh!

- Thưa các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh!

- Thưa các vị đại biểu tham dự kỳ họp!

- Thưa các bậc cử tri!

Hôm nay, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIII khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7. Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi đến các đồng chí đại biểu Trung ương, các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu tham dự kỳ họp và nhân dân trong tỉnh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!

Thưa các vị đại biểu!

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh diễn ra sau thời điểm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2015-2020. Hội nghị đã đánh giá toàn diện, khách quan về những kết quả đạt được sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, từ đó xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ để  phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng đã họp và cho ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; đồng thời cho ý kiến về thực hiện một số chương trình, dự án và chủ trương về cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Thưa các vị đại biểu!

Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; điều hành của chính quyền; sự cố gắng, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó: kinh tế tiếp tục phát triển; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; đặc biệt tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018.

Thưa các vị đại biểu!    

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII được tổ chức trong 3 ngày. HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến về 29 báo cáo, tờ trình và 14 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp trình.

Các tài liệu của kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cơ quan có liên quan tích cực chuẩn bị và đã được gửi đến các vị đại biểu HĐND tỉnh theo quy định. Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, dân chủ và tích cực trong thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao. 

Với tinh thần đó, tôi tuyên bố khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIII.

Xin trân trọng cảm ơn!