Bồi dưỡng kiến thức công tác Đoàn, Đội

11:58, 17/08/2018

Trong 3 ngày từ 15, đến 17-8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức chương trình bồi dưỡng kiến thức công tác Đoàn, Đội cho gần 200 cán bộ Đoàn thanh niên, Tổng phụ trách Đội thiếu niên và cán bộ quản lý các trường phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại khóa bồi dưỡng kiến thức, học viên đã được các giảng viên, các chuyên gia đến từ Học viện Thanh, thiếu niên trực tiếp tuyên truyền, huấn luyện các kỹ năng, nghiêp vụ công tác Đoàn, Đội trong nhà trường. Một số chuyên đề được phổ biến tại khóa học như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phương pháp tổ chức sinh hoạt Đoàn; những nội dung cơ bản của Điều lệ Đoàn, công tác tổ chức của Đoàn - Hội - Đội. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên; bồi dưỡng, nâng cao, phát triển đội ngũ Đoàn - Hội - Đội; bồi dưỡng các kỹ năng, năng lực hoạt động thực tiễn cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trong tình hình mới. Bên cạnh đó, thực hành các mô hình mới, cách làm hay của  tổ chức Đoàn để nhân ra diện rộng và nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở.

Cũng tại chương trình bồi dưỡng này, Sở GD&ĐT đã mời lãnh đạo Cục Kỹ thuật, Cục Chính trị Hải quân đến trực tiếp tuyên truyền các vấn đề thời sự, cập nhật thông tin mới về chủ quyền biển, đảo, quyền chủ quyền biển đảo của Việt Nam và biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia.