Cung cấp nhiều thông tin, dư luận xã hội có giá trị

10:12, 23/08/2018

Ngày 23-8, tại T.P Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác dư luận xã hội tháng 8-2018 và triển khai nắm bắt dư luận xã hội 9. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Đây là chương trình được tổ chức thường kỳ 1 lần/tháng. Tại Hội nghị thường kỳ tháng 8, các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh và đơn tuyến đã phản ánh các vấn đề nổi cộm tạo dư luận trên địa bàn và kiến nghị các giải pháp xử lý.

Cụ thể, các cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh đã phản ánh một số vấn đề, nội dung mới phát sinh trong tháng 8 để lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nắm bắt, kịp thời tổng hợp báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ. Ngoài các vấn đề trong nước, quốc tế được cán bộ, đảng viên trong tỉnh quan tâm, các cộng tác viên dư luận xã hội còn phản ánh nhiều vấn đề, sự việc xảy ra trên địa bàn tỉnh, như: Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư, tiếp tục có nhiều nhà đầu tư đến các địa phương trong tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư; giá lợn tăng cao nên nhiều nông dân tăng thu nhập; Thái Nguyên là một trong những tỉnh ở miền Bắc có giá bất động sản tăng nhanh. Một số vấn đề mặt trái, như: gia tăng tội phạm về trật tự xã hội, tội phạm ma túy; xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; những khó khăn khi sáp nhập xóm, tổ dân phố; tình trạng lợi dụng kém hiểu biết của người dân để lừa đảo tài sản, lôi kéo tham gia các tổ chức tôn giáo tự xưng hoạt động trái pháp luật…

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên Tỉnh uỷ đã giao cho bộ phận chuyên môn tiếp thu và chọn lựa các ý kiến phản ánh của cộng tác viên dư luận xã hội có vấn đề để hoàn thiện thành báo cáo gửi Thường trực Tỉnh uỷ xem xét, chỉ đạo cơ quan chức năng giải quyết; báo cáo Ban Tuyên giáo Trung ương những vấn đề có tính chất vĩ mô. Đồng thời, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội của tỉnh tiếp tục bám sát địa bàn, đơn vị để kịp thời phản ánh những vấn đề tích cực, điển hình và cả những vấn đề bức xúc, nổi cộm dư luận trong tháng 9 và các tháng cuối năm để các cơ quan chức năng của tỉnh kịp thời nắm bắt, có phương án giải quyết phù hợp, nhằm ổn định tình hình, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.