Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh trao 50 triệu đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả vỡ đập thủy điện tại Lào

16:27, 16/08/2018

Ngày 16-8, Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn công tác đến Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Hà Nội trao tiền hỗ trợ Chính phủ Lào khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu, khiến hàng trăm người thiệt mạng và phá hủy nhiều công trình xây dựng dân dụng, cũng như tài sản hoa màu khác.

Là tổ chức Hội hữu nghị có nhiều gắn bó với nước bạn Lào thông qua quan hệ ngoại giao nhân dân và ngoại giao Nhà nước, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã phát động tinh thần tương thân, tương ái từ lòng hảo tâm của các hội viên và các tổ chức hội cơ sở trong tháng 7-2018. Số tiền huy động là 50 triệu đồng được chuyển toàn bộ đến tay Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào Thongsavanh Phomvihane tại Hà Nội. Thay mặt Chính phủ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, ngài Đại sứ Thongsavanh Phomvihane bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tinh thần đoàn kết, giúp đỡ của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng như hoạt động nhân đạo, từ thiện kịp thời và hết sức có ý nghĩa của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên và các nhà hảo tâm. Nhân dịp này, ngài Đại sứ cũng mong muốn tỉnh Thái Nguyên tiếp tục giúp đỡ Chính phủ Lào trong việc đào tạo nguồn nhân lực, quan tâm động viên gần 2.000 lưu học sinh, sinh viên Lào đang học tập tại Thái Nguyên an tâm học tập tốt để đóng góp hiệu quả cho quá trình xây dựng, phát triển đất nước Lào và củng cố tình đoàn kết hữu nghị hai quốc gia, dân tộc.

Tại buổi làm việc với cán bộ, lãnh đạo Đại sứ quán Công hòa dân chủ Nhân dân lào, Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định sẽ tiếp tục phát động tinh thần tương thân tương ái trong hội viên để có thêm sự hỗ trợ hơn nữa về vât chất và tinh thần đối với nhân dân vùng chịu thiệt hại do thiên tai.