Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội

13:01, 04/08/2018

Sáng 4-8, tại T.P Bắc Ninh, Báo Bắc Ninh đã tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 26 với chủ đề Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương. Dự hội thảo có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Bắc Ninh; lãnh đạo 27 báo Đảng các tỉnh, thành phố.

Tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội, nâng cao tính chiến đấu của báo Đảng địa phương là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đây là việc làm thiết thực để các báo Đảng địa phương thực hiện có hiệu quả của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo đã tập trung thảo luận làm rõ vị trí, vai trò của Báo Đảng, góp tiếng nói chung cùng báo chí cả nước tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phê phán âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và những tiêu cực xã hội.  Trong đó có những quan điểm sai trái liên quan đến lĩnh vực báo chí như lợi dụng và sử dụng các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội để hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, gây chia rẽ nội bộ, nghi ngờ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; các thế lực phản động, các phần tử cơ hội truyền bá tư tưởng, quan điểm sai trái, đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; lợi dụng vấn đề dân chủ nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để gây chia rẽ nội bộ, gây chia rẽ giữa các tôn giáo, giữa dân tộc và tôn giáo, giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng và Nhà nước.

Lãnh đạo Báo Bắc Ninh trao cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 27 cho lãnh đạo Báo Thái Bình.

Các ý kiến tham luận tại Hội thảo cũng chú trọng đến các nội dung: phương pháp tiếp cận thông tin, nhận diện chính xác những quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng và các tệ nạn xã hội. Việc phối hợp giữa báo Đảng địa phương với các ngành chức năng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị. Việc tuyên truyền cổ vũ những nhân tố mới, ủng hộ cái đúng, cái đẹp. Rèn luyện bản lĩnh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo Đảng địa phương để đấu tranh với các quan điểm sai trái, tiêu cực xã hội. Đưa ra những nhiệm vụ và giải pháp trong đó có nhiệm vụ đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Chuẩn bị chủ động các phương án, biện pháp cụ thể, sát với tình hình. Xây dựng lý luận sắc bén để đấu tranh, phản bác có hiệu quả đối với các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội bất mãn chính trị chống phá Đảng, Nhà nước và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò, trách nhiệm của báo chí trong tuyên truyền, đấu tranh chống các quan điểm sai trái và tiêu cực xã hội. Cùng với báo chí cả nước nói chung, các báo Đảng địa phương cần nâng cao hơn nữa bản lĩnh và tính chiến đấu, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thể hiện rõ vai trò và chức năng của người làm báo trước những vấn đề bức xúc xã hội.