Xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

14:57, 14/08/2018

Ngày 14-8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị đã kiểm tra kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng ủy Công ty CP Gang thép Thái Nguyên. Dự buổi kiểm tra có đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đảng bộ Công ty CP Gang thép Thái Nguyên là đảng bộ trong doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước chi phối. Hiện, Đảng bộ có gần 2.000 đảng viên sinh hoạt ở 37 chi, đảng bộ cơ sở. Để việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4, khoá XI gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW đạt những hiệu quả tích cực, Đảng ủy Công ty đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, từ đó các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Công ty nhận diện đầy đủ, sâu sắc về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ. Thông qua triển khai, học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị, cùng với việc duy trì tốt nề nếp trong các mặt công tác Đảng, nâng cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của các cấp ủy đảng đã góp phần tạo sự ổn định chính trị nội bộ, cũng như trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị tại Công ty. Đảng ủy Công ty cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Từ năm 2016 đến nay, đã tổ chức 40 cuộc kiểm tra, giám sát, qua đó phát hiện và kịp thời nhắc nhở, thi hành kỷ luật 9 đảng viên vi phạm.

Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy Công ty Gang thép Thái Nguyên làm rõ một số vấn đề liên quan đến các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; công tác bổ nhiệm cán bộ, phát triển đảng viên; khâu đột phá trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW….

Đoàn kiểm tra đề nghị đơn vị sớm hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo theo gợi ý, đặc biệt bổ sung những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, giải pháp khắc phục, sửa chữa; tiếp tục cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII vào chương trình công tác, tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh...