Chung sức, đồng lòng

09:34, 01/09/2018

Chúng ta đang sống trong những ngày lịch sử hào hùng của dân tộc. Cách đây 73 năm, ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Từ mùa thu Tháng Tám năm ấy, đất Việt yêu dấu của chúng ta bước sang trang sử mới. Đảng ta trở thành Đảng cầm quyền, trực tiếp lãnh đạo nhân dân ta liên tục đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, mở ra kỷ nguyên mới: Độc lập, dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Mừng Tết Độc lập năm nay cũng là dịp Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, giành nhiều thành tích trong năm bản lề của nhiệm kỳ 2015-2020. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được chú trọng, không ngừng củng cố và tăng cường; các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 9,85%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 12,7%; giá trị xuất khẩu trên địa bàn ước đạt 13,1 tỷ USD; tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 7.050 tỷ đồng, đạt 53,8% so với kế hoạch, vượt 5,5% so với cùng kỳ là những con số hiển hiện kết quả 6 tháng đầu năm của toàn tỉnh. Hàng loạt các đề án, chương trình mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX được kiểm điểm tiến độ sau nửa nhiệm kỳ thực hiện; nhiều chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng được đánh giá, tổng kết sau một thời gian dài triển khai. Lộ trình sắp xếp lại tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, thực hiện tinh giản biên chế được tiến hành theo đúng Đề án số 09-ĐA/TU và Kế hoạch số 79-KH/TU của Tỉnh ủy gắn với triển khai Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII về Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Đặc biệt, với chủ đề “Thái Nguyên - Tiềm năng và cơ hội đầu tư”, tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng 1.370 đại biểu, trong đó có trên 100 đại biểu là đại sứ quán các nước, các tập đoàn kinh tế đa quốc gia, các tổ chức quốc tế và hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài, 38 nhà đầu tư đã được tỉnh trao quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với 50 dự án, có tổng mức vốn lên tới gần 47 nghìn tỷ đồng. Ngay sau thành công củạ Hội nghị, tỉnh đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh để triển khai các nội dung; nhiều nhà đầu tư đã tiến hành khảo sát, cụ thể hóa các thỏa thuận ký kết để thực hiện chương trình đầu tư. Đó là những hành động thể hiện sự chung sức, đồng lòng, quyết liệt của toàn Đảng bộ trong phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ đổi mới.

Tiếp bước truyền thống cha ông, phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, toàn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tích cực đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống; nỗ lực trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp; tập trung cải cách hành chính, chăm lo công tác cán bộ; tăng cường các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội; củng cố quốc phòng - an ninh, tiếp tục phấn đấu đưa Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững trong thời kỳ hội nhập.