Chủ động nắm bắt và tổ chức đấu tranh với các quan điểm sai trái

11:58, 22/10/2018

Sáng 22-10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa (BCĐ 94) tỉnh tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả 9 tháng và triển khai nhiệm vụ quý IV/2018. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 94 tỉnh chủ trì Hội nghị.

9 tháng năm 2018, các thành viên BCĐ, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của tỉnh, triển khai thực hiện đồng bộ công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Tăng cường thông tin đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, về âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường các hoạt động vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tôn giáo, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Các cơ quan trong Khối Tuyên giáo đã chủ động trong nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời tuyên truyền, giải đáp, cung cấp thông tin, định hướng xã hội. Các cơ quan báo chí đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, viết bài phản bác các luận điệu sai trái, chỉ rõ bản chất của các tà đạo, các tổ chức tự xưng…

Tại Hội nghị, các đại biểu chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần đặc biệt quan tâm đó là biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là lớp trẻ diễn biến phức tạp; việc phản bác lại các thông tin xuyên tạc, bịa đặt còn chưa kịp thời, hiệu quả…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa chỉ đạo thống nhất kiện toàn bổ sung 2 thành viên vào BCĐ; điều chỉnh quy chế làm việc của BCĐ và yêu cầu các thành viên BCĐ trên từng lĩnh vực công tác chủ động xây dựng kế hoạch của đơn vị mình, triển khai tốt các nhiệm vụ công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa.

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác dân vận của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, công tác đối ngoại nhân dân; chủ động nắm bắt thông tin và xử lý chính xác, kịp thời.

Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm nâng cao chất lượng việc nắm bắt và tổ chức đấu tranh, phản bác có hiệu quả các quan điểm, tư tưởng sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và các phần tử xấu.

Tăng cường nêu gương sáng của cán bộ, đảng viên trước quần chúng nhân dân gắn với nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân khi sử dụng mạng xã hội, để mỗi người dân trở thành người có trách nhiệm khi tham gia sử dụng mạng xã hội, chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch…