Tạo sự đồng thuận, gắn kết giữa đồng bào theo tôn giáo và mọi người dân

15:11, 26/10/2018

Ngày 26-10, tại Hội trường UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh đã chủ trì, phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương chức sắc, tín đồ tôn giáo trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” - năm 2018.

Đại biểu Trung ương, có đồng chí Phạm Thu Hương, Phó Trưởng Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Đại biểu tỉnh, có lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh và một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh và 70 đại biểu là chức sắc, tín đồ tôn giáo tiêu biểu.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trên địa bàn tỉnh hiện có 3 tổ chức tôn giáo được công nhận tư cách pháp nhân, gồm: Phật giáo, Công giáo và Tin Lành. Trong những năm qua, tỉnh đã có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân vùng đồng bào có đạo, như việc làm đường bê tông, làm đường điện và triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển kinh tế, xóa giảm nghèo cho nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo.

Để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho đồng bào trước các tà đạo; củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng được thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực phối hợp cùng giáo hội các tôn giáo tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ tham gia các phong trào thi đua yêu nước; đồng thời tăng cường phổ biến các chính sách, pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo; về quyền tự do tín ngưỡng đến mọi người dân.

Trong thời gian tiếp theo, MTTQ và các tổ chức thành viên mặt trận tiếp tục tuyên truyền đến mọi người dân, trong đó có chức sắc, tín đồ các tôn giáo về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo; tạo sự đồng thuận, gắn kết giữa đồng bào theo tôn giáo và mọi người dân. Tăng cường hoạt động đối thoại, giải đáp kịp thời những vướng mắc trong đồng bào tôn giáo; đồng thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về tôn giáo.

Trước Hội nghị, các đại biểu tham gia dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Truyền thống Tỉnh ủy.