Thêm sức mạnh để giữ nghiêm kỷ cương của Đảng

12:10, 05/10/2018

Ngày 5-10, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa X) về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và triển khai Quy định số 07-QĐi/TW ngày 28/8/2018 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức Đảng vi phạm.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu đại diện của UBKT Trung ương; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy; thường trực cấp ủy và UBKT các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt kết quả 10 năm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS) và thi hành kỷ luật trong Đảng; triển khai các nội dung chính của Quy định số 07-QĐi/TW.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đều đồng tình với những kết quả và hạn chế, tồn tại mà UBKT Tỉnh ủy đã tổng hợp trong 10 năm thực hiện công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng. Các đại biểu cho rằng, công tác KT, GS có nhiều kết quả nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu như kỳ vọng của cấp ủy các cấp, nhất là việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên để xử lý gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định: Công tác KT, GS và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ tỉnh trong 10 năm qua đã đạt được kết quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy nhiên, đánh giá tổng thể các mặt công tác chuyên môn của công tác KT, GT và thi hành kỷ luật trong Đảng của Đảng bộ tỉnh vẫn cần đẩy mạnh và thực hiện toàn diện, hiệu quả hơn nữa, nhất là đối việc kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên để xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, giữ vững nguyên tắc, điều lệ Đảng.

Đồng thời, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu, trên cơ sở nghị quyết của Đảng các cấp, chương trình KT, GS năm 2018 của Đảng bộ tỉnh và các năm tiếp theo, Thường trực cấp ủy và UBKT của các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh cần bám sát để thực hiện đảm bảo tiến độ, mục tiêu đề ra. Việc triển khai thực hiện Quy định số 07-QĐi/TW cần nghiêm túc đến tất cả các tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn tỉnh, góp phần giữ nghiêm kỷ luật của Đảng.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác KT, GS 10 năm qua .