Tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và Nhân dân

11:42, 16/10/2018

Ngày 16-10, tại T.P Thái Nguyên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/ 2018).

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo UBKT Trung ương; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và Thường trực cấp ủy, UBKT các Đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Kiểm tra Đảng 70 năm qua và những bước tiến, thành tựu quan trọng của UBKT các cấp trong tỉnh; những lộ trình, giải pháp của ngành Kiểm tra trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, lãnh đạo tỉnh đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ ngành Kiểm tra qua các thời kỳ với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhiệm vụ chính trị của tỉnh 70 năm qua. Trong suốt chặng đường từ ngày thành lập cho đến nay, lớp lớp thế hệ cán bộ kiểm tra của Đảng bộ tỉnh đã tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy để góp sức xây dựng Đảng, xây dựng và bảo vệ đất nước...

Phát huy truyền thống đó, các đồng chí lãnh đạo UBKT Trung ương, lãnh đạo tỉnh đề nghị thời gian tới, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong tỉnh phải nhận thức sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng để kịp thời phát hiện và ngăn ngừa vi phạm trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng.

Ngành Kiểm tra Đảng của tỉnh cần bám sát theo phương châm giám sát phải mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, chủ động phòng ngừa, song hành xây và chống; kiên quyết xử lý những tổ chức đảng, đảng viên vi phạm; chủ động kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên và tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn có nguy cơ phát sinh vi phạm; những vấn đề mà Đảng đang cần, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang quan tâm.

Khi cán bộ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đã xác định rõ dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên cần kịp thời kiểm tra, kết luận rõ ràng, chính xác, khách quan; xử lý kỷ luật nghiêm minh, công tâm, đúng người, đúng vi phạm, không để vi phạm kéo dài, gây hậu quả nghiêm trọng…

Nhân dịp này, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thay mặt Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất (lần 2) cho UBKT Tỉnh ủy vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.