Phiên họp thứ 29 của Thường trực HĐND tỉnh: Xem xét, cho ý kiến vào nhiều nội dung kỳ họp 8

14:26, 24/11/2018

Sáng 24-11, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 29 của Thường trực HĐND tỉnh nhằm thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung được trình tại kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự Phiên họp có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan (ảnh).

Tại Phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào chương trình chung, kịch bản điều hành kỳ họp thứ 8 và một số nội dung quan trọng sẽ được xem xét, quyết nghị tại Kỳ họp, như: Quy trình miễn nhiệm và bầu bổ sung ủy viên UBND tỉnh; Danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm và quy trình lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp; Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 7 và Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 13-7-2018 của HĐND tỉnh; việc sáp nhập xóm thuộc 5 xã, gồm: Yên Lạc (huyện Phú Lương), xã Hóa Trung, xã Minh Lập (huyện Đồng Hỷ) và xã Phương Giao, xã Tràng Xá (huyện Võ Nhai); việc hỗ trợ kinh phí đối với các trường mầm non, phổ thông công lập, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cấp huyện năm 2019.

Ngoài ra, Phiên họp cũng dành thời gian thảo luận, cho ý kiến vào Báo cáo thẩm tra và kết quả hoạt động của các ban HĐND tỉnh trong năm 2018 và Báo cáo kết quả giám sát công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016-2017.

Trên cơ sở trao đổi, làm rõ những nội dung có liên quan của các sở, ngành chức năng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình, nhất trí và đánh giá cao những nội dung được đưa ra tại Phiên họp, đặc biệt là đối với các báo cáo thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh. Đồng chí cho rằng, bên cạnh việc đưa ra những kết quả đạt được, các báo cáo đã chỉ ra được những hạn chế, tồn tại, để trên cơ sở đó, UBND tỉnh có thêm căn cứ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương sớm có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Kết luận Phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm tham gia đóng góp vào các nội dung của các đại biểu dự họp. Đồng chí giao Ban  Pháp chế nghiên cứu, tham mưu và xây dựng Quy trình lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 8; yêu cầu Văn phòng HĐND tỉnh chỉnh sửa một số nội dung theo góp ý của các đại biểu đã được thống nhất tại Phiên họp, đồng thời phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại toàn bộ các văn bản trình tại kỳ họp đảm bảo đúng quy định của pháp luật và tiến độ thời gian.