Thái Nguyên hoàn thành xuất sắc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2018

17:32, 29/11/2018

Ngày 29-11, tại xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Thái Nguyên (TN-18) đã tiến hành tổng kết đợt diễn tập.

Dự và chỉ đạo tại buổi tổng kết có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) diễn tập TN-18; Thiếu tướng Trần Hồng Minh, Tư lệnh Quân khu 1, Trưởng BCĐ diễn tập Quân khu 1; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo và đoàn đạo diễn diễn tập Quân khu 1; lãnh đạo các tỉnh thuộc Quân khu 1 quản lý chuyên ngành và các thành phần tham gia diễn tập  KVPT tỉnh năm  2018; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự và Công an các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Cao Bằng.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 1, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng quà cho các lực lượng tham gia diễn tập thực binh.

Theo đánh giá của BCĐ, đoàn đạo diễn diễn tập Quân khu 1, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập theo kế hoạch đề ra, trong đó có các đề mục: Chuyển lực lượng vũ trang tỉnh vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Thiếu tướng Trần Hồng Minh khẳng định: Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT năm 2018. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành, đoàn thể tham gia diễn tập đã thể hiện rõ ý thức trách nhiệm và vai trò của mình trên cương vị, chức trách được giao. Trong điều kiện sinh hoạt, làm việc dã ngoại, mọi hoạt động theo quy định thời chiến, song các thành viên tham gia diễn tập đã chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập. Kỷ luật trong diễn tập được duy trì nghiêm, an ninh, trật tự được giữ vững, tình đoàn kết quân dân được thắt chặt, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong suốt quá trình diễn tập. Tỉnh đã gắn diễn tập KVPT với thực hiện giải quyết một số vấn đề cấp bách của địa phương, trấn áp tội phạm, bảo đảm thiết thực, hiệu quả. Qua đây, đồng chí Tư lệnh Quân khu 1 cũng đề nghị tỉnh Thái Nguyên cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế lãnh đạo, chỉ huy, điều hành theo tinh thần các Nghị quyết của Bộ Chính trị và Nghị định của Chính Phủ về KVPT và tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, đồng thời tiếp tục nghiên cứu và rút ra bài học kinh nghiệm với những nội dung mới đưa vào diễn tập...

Một buổi diễn tập thực binh trong khuôn khổ đợt diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Thái Nguyên năm 2018.

Tại buổi tổng kết, 11 tập thể, 15 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; 15 tập thể, 27 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập.