Dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915

15:38, 11/12/2018

Nằm trong chuỗi hoạt động tri ân các Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, sáng 11/12, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và T.P Thái Nguyên; các cựu TNXP và thân nhân các liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, của 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm 60 liệt sĩ tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm lưu niệm các TNXP 915 nằm trên địa bàn phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

Cách đây 46 năm, vào ngày 24/12/1972, tại khu vực ga Lưu Xá, 60 đội viên TNXP của Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự cho chiến trường miền Nam. Sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ đã được Đảng, Nhà nước ghi công, phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân. Và địa điểm nơi các đội viên TNXP làm nhiệm vụ được công nhận là Di tích lịch sử Quốc gia, là địa chỉ đỏ trong giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ TNXP, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của các anh, chị; nguyện tiếp bước các anh, chị nỗ lực xây dựng quê hương giàu mạnh.

Nhân dịp này, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và một số ngân hàng thương mại trên địa bàn đã trao tặng 70 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng) cho cựu TNXP 915 và thân nhân gia đình liệt sĩ TNXP Đại đội 915.

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP và thân nhân liệt sĩ TNXP. Ảnh: Mạnh Hùng