Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân thăm và chúc Tết các cơ quan, đơn vị tại Côn Đảo

18:20, 14/01/2019

Sáng 14-1, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 2 Hải quân do Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Tư lệnh làm Trưởng Đoàn, đã đến chúc Tết các cơ quan dân chính Đảng và đơn vị vũ trang của huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng tham dự có đại diện các cơ quan chức năng của Vùng 2 và nhiều phóng viên báo, đài Trung ương, địa phương.

Đoàn đã đến thăm Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ban Chỉ huy Quân sự, Công an và Đồn Biên phòng Côn Đảo. Tại các buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị báo cáo công tác phối hợp trong việc thực hiện canh phòng, hỗ trợ ngư dân, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thay mặt đoàn công tác và Đảng uỷ, BTL Vùng 2 Hải quân, đồng chí Huỳnh Vĩnh Tuyến gửi lời chúc tốt đẹp và trao quà Tết của Vùng cho đại diện các cơ quan, đơn vị. Đồng chí khẳng định trong thời gian qua, mối quan hệ phối hợp giữa các đơn vị Hải quân với cơ quan dân chính Đảng và lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn luôn gắn bó bền chặt vì nhiệm vụ chung, đồng thời cảm ơn sự tạo điều kiện giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị đối với các đơn vị của Vùng 2.

Đồng chí mong muốn cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đơn vị tiếp tục hỗ trợ các lực lượng của Lữ đoàn Tên lửa bờ 681, Trung đoàn Ra-đa 251 của Vùng 2 đóng quân trên huyện Côn Đảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2019, góp phần cùng với các lực lượng của Vùng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

*Trước đó,vào sáng ngày 13-1, Đoàn công tác đã đến viếng Nghĩa trang Hàng Dương, nơi yên nghỉ của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Côn Đảo.

Tại lễ viếng, Đại tá Lê Đình Việt khẳng định: “Để có được cuộc sống bình yên, hạnh phúc như ngày hôm nay là sự hy sinh cao cả, không tiếc tuổi thanh xuân của lớp lớp các thế hệ người Việt Nam anh dũng, kiên cường, trong đó có các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Hàng Dương. Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc”.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương, tri ân sự hi sinh cao cả của Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Sau khi viếng Nghĩa trang Hàng Dương, đoàn đã đi thăm một số di tích lịch sử của huyện Côn Đảo, trong đó có Nhà giam Phú Hải, Nhà giam Phú Tường, An Sơn Miếu.

*Cũng trong ngày 13-1, Đoàn công tác đã đến làm việc tại Trạm Ra-đa 590 (Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân).

Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra-đa 590

Tại buổi làm việc với Đoàn, Đại úy Đồng Xuân Minh, Trạm trưởng Trạm Ra-đa 590 cho biết, trong năm qua, đơn vị đã duy trì nghiêm túc công tác huấn luyện, trực chiến, tuần tra canh gác tại khu vực đóng quân. Trong đó, trạm đã tổ chức chặt chẽ hoạt động quan sát, quản lý tốt tình hình trên biển, không phận tầm thấp, phối hợp với Trạm Biên phòng 540 và Cụm lực lượng 2 theo dõi các tàu của ta và nước ngoài đi qua khu vực quản lý của Trạm, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, xây dựng kế hoạch và đảm bảo tốt công tác hậu cần - kỹ thuật.

Năm 2019, Trạm Ra-đa 590 tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm công tác trực chiến; sẵn sàng nhận nhiệm vụ A2 khi có lệnh; chủ động lực lượng và phương tiện sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai; tập trung huấn luyện thực hành nâng cao trình độ khai thác, sử dụng trang thiết bị của cán bộ, chiến sĩ; xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Thay mặt đoàn công tác, Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến ghi nhận những nỗ lực và thành tích của cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra-đa 590 trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Toàn đơn vị cần thực hiện tốt công tác chính trị, quân sự; tích cực học tập, nâng cao trình độ, làm chủ trang thiết bị hiện có và các trang bị mới; chủ động tăng gia sản xuất nâng cao đời sống của bộ đội; quản lý tốt đất quốc phòng. Đồng chí yêu cầu cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra-đa 590 quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết các cấp, tổ chức đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tích cực chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.