Đảng bộ Khối cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 18

22:26, 08/01/2019

Chiều 8-1, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ lần thứ 18 khóa XIV để đánh giá kết quả công tác, chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết của toàn Đảng bộ năm 2018.

Với chủ đề của năm là “Tăng cường kỷ cương và công tác dân vận trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh”, báo cáo do đồng chí Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Đảng bộ trình bày cho thấy: Năm 2018, cấp ủy các cơ quan, đơn vị trong Khối đã tập trung lãnh đạo công tác chuyên môn, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được tỉnh và ngành giao. Cấp ủy các cấp đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm bắt tình hình, năng động, sáng tạo, làm tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.

Đảng ủy Khối đã tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp; triển khai học tập các nghị quyết hội nghị Trung ương 6,7,8 khóa XII một các nghiêm túc, hiệu quả. Các cấp ủy tập trung triển khai thực hiện Đề án số 09-ĐA/TU và Kế hoạch số 79-KH/UBND về sắp xếp tổ chức bộ máy, công tác cán bộ theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chú trọng công tác tuyên truyền, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là các cơ quan, đơn vị trong diện sắp xếp theo đề án của tỉnh. Từ 01/01/2019, Đảng bộ Khối cũng đã tiếp nhận 11 chi, đảng bộ cơ sở từ Đảng bộ Khối Doanh nghiệp bàn giao, thành lập chi bộ Cục Quản lý thị trường, nâng tổng số tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối lên 73 đơn vị.

Trong năm, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xem xét, ra quyết định kết nạp đảng cho 190 đồng chí, chuyển đảng chính thức cho 259 đồng chí; làm thủ tục giới thiệu chuyển sinh hoạt đảng cho 378 lượt đảng viên; thẩm định hồ sơ và đề nghị cấp trên xét tặng huy hiệu đảng cho 33 đồng chí đảm bảo đúng quy định, kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng bộ Khối đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các thành viên BCH trong năm qua. Đồng chí yêu cầu các ban tham mưu của Đảng bộ Khối tiếp thu nghiêm túc ý kiến tham gia của các đại biểu để hoàn chỉnh các văn bản, chuẩn bị cho Hội nghị tổng kết của Đảng bộ Khối vào 10-1 sắp tới.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã thông qua nghị quyết về nhiệm vụ công tác năm 2019, nghị quyết chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát của BCH Đảng bộ Khối; lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, biểu quyết bằng phiếu kín xếp loại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh theo quy định./.