Đoàn đại biểu tỉnh Thái Nguyên viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Vị Xuyên

18:59, 18/01/2019

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, từ ngày 17-19/1, Đoàn đại biểu của tỉnh đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang (ảnh). Cùng đi có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang.

Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp hương tri ân và bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, Đoàn đại biểu 2 tỉnh nguyện chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống của quê hương, dân tộc, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi an nghỉ của 1.771 liệt sĩ. Trong đó có trên 1.500 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Các liệt sĩ thuộc 32 tỉnh, thành từ vùng Bình – Trị - Thiên trở ra...

Cũng trong dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm tại Cao điểm 468, thuộc xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), công trình tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại mặt trận Vị Xuyên trong chiến dịch bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979.

Đại diện đoàn công tác tặng quà cho thương binh Nguyễn Như Khoa, quê Thái Nguyên đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, Đoàn đã tặng quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên cho Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) và Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ, tặng quà 4 thương binh có quê quán tại Thái Nguyên đang điều dưỡng tại 2 trung tâm này.

Đây là những hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên nhân dịp Tết Nguyên đán nhằm bày tỏ lòng tri ân của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.