Chỉ rõ những hạn chế để có giải pháp khắc phục

18:15, 23/04/2019

Chiều ngày 23-4, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các thành viên Đoàn Kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Nghị quyết số  33-NQ/TW (Nghị quyết số 33-NQ/TW) ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và đánh giá rút kinh nghiệm đợt kiểm tra. 

Tại cuộc họp các thành viên Đoàn kiểm tra đã đóng góp ý kiến bổ sung vào các dự thảo báo cáo từ bố cục đến các nhận định, đánh giá, đặc biệt là những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra, bổ sung những giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục thực hiện có hiệu quả nghị quyết, cũng như các kiến nghị đối với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương.  

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu từng thành viên Đoàn kiểm tra căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình tiếp tục đóng góp các ý kiến để bộ phận soạn thảo hoàn chỉnh các báo cáo trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Báo cáo phải đánh giá toàn diện kết quả đã đạt được sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đề ra các giải pháp khắc phục, tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các mục tiêu nghị quyết đã đề ra.

Trước đó, từ ngày 25-3 đến ngày 5-4, Đoàn đã tiến hành kiểm tra trực tiếp kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33 tại 6 đảng bộ: T.P Thái Nguyên, Đại học Thái Nguyên, Khối Các cơ quan tỉnh, Công ty cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên, huyện Phú Lương, Võ Nhai. Các đảng bộ còn lại tự kiểm tra, tổng hợp kết quả báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.