Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915

18:31, 03/04/2019

Chiều  3-4, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân làm Trưởng đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm TNXP Đại đội 915, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía tỉnh Thái Nguyên, có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí của tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm tri ân công lao to lớn của cán bộ, đội viên Đại đội 915 đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tháng 12 năm 1972, trong chiến dịch không kích 12 ngày đêm bằng B52 - chiến dịch ném bom dữ dội nhất trong chiến tranh xâm lược Việt Nam của quân đội Mỹ vào Hà Nội và các vùng phụ cận, Thái Nguyên là 1 trọng điểm phá hủy. Ngay trước Lễ Giáng sinh đêm 24/12, 60 thanh niên của Đại đội 915, Đội 91, TNXP Bắc Thái đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ Ga Lưu Xá để chi viện cho chiến trường miền Nam. Sau chương trình dâng hương, các đại biểu đã thăm quan Khu di tích (ảnh dưới).

*Chiều cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo tỉnh đã đến thăm Báo Thái Nguyên.

Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Đoàn công tác thăm Báo Thái Nguyên. 

Đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã báo cáo khái quát với các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo tỉnh về công tác tuyên truyền của Tòa soạn thời gian qua. Theo đó, Báo Thái Nguyên đã đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ làm báo và các tác phẩm báo chí. Tòa soạn đã tổ chức tốt các cuộc thi báo chí, cán bộ, phóng viên tích cực hưởng ứng các cuộc thi báo chí của tỉnh, trung ương tổ chức. 3 năm (2016, 2017 và 2018) các tác giả, nhóm tác giả của Báo Thái Nguyên đã giành 1 giải C và 2 giải Khuyến Khích Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng mang tên Búa liềm vàng; Báo Thái Nguyên được Ban Tổ chức Trung ương tặng Bằng khen…

Đồng chí Thuận Hữu đã đánh giá cao sự tiến bộ, đổi mới của Báo Thái Nguyên thời gian qua cũng như bản lĩnh, trí tuệ và sự tâm huyết của những người làm báo Đảng tỉnh nhà. Đồng chí gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và người lao động của Báo, mong muốn Báo Thái Nguyên tiếp tục phát huy truyền thống đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. 

*Chiều nay, tại Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc đã diễn ra chương trình tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Trường Dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng (ảnh). 

Một tiết mục văn nghệ sẽ biểu diễn tại Lễ kỷ niệm.

 

Tại buổi tổng duyệt, toàn bộ nội dung phần lễ và chương trình nghệ thuật đã được diễn ra theo đúng kịch bản. Về cơ bản, chương trình văn nghệ, âm thanh, ánh sáng và các điều kiện cần thiết đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm diễn ra sáng mai (4-4).

Sau khi xem chương trình tổng duyệt, các đồng chí trong Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm đã yêu cầu các bộ phận, đơn vị phụ trách công tác tổ chức chương trình rà soát lại tất cả các điều kiện về cở sở vật chất, trang thiết bị, nội dung; đặc biệt lưu ý kiểm soát tốt thời lượng của chương trình; bổ sung thêm các hình ảnh minh họa, lời dẫn bám sát chủ đề; đảm bảo Lễ kỷ niệm được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, an toàn và thành công.