Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2563

09:58, 15/05/2019

Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563, sáng 15/5, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến chúc mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2563 tại một số chùa.

*Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm chúc mừng chùa Phủ Liễn, phường Hoàng Văn Thụ (ảnh) và chùa Huống, xóm Cậy, xã Huống Thượng, T.P Thái Nguyên.

Tại các nơi Đoàn đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp quan trọng của các chùa cũng như các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử trong sự đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch năm nay, Đoàn công tác gửi lời chúc mừng các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử một mùa Đại lễ an vui, phúc lộc và thành tựu trên mọi mặt hoạt động Phật sự; mong muốn các trụ trì, cùng các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống hộ pháp an dân, thực hiện đúng với đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

Bày tỏ tình cảm và cảm ơn sự quan tâm về nhiều mặt của lãnh đạo tỉnh cho các hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung, Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên và các chùa nói riêng, trụ trì các chùa hứa sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đạo Phật, vận động tăng ni, phật tử tham gia phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

*Đoàn do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, phật tử của chùa Cải Đan, phường Cải Đan và chùa Xuân Đãng, xã Bình Sơn (T.P Sông Công) - (ảnh). 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà và gửi lời chúc các vị trụ trì, chức sắc và các tăng ni, phật tử đón mừng Đại lễ Phật đản, Phật lịch phúc lạc, tươi vui; đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của các tầng lớp tăng ni, phật tử trong những năm qua. Đồng chí cũng mong muốn các vị trụ trì, chức sắc tiếp tục động viên tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc.

Đại diện trụ trì các chùa đã cảm ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, hứa sẽ tích cực vận động tăng ni, phật tử phát huy những truyền thống tốt đẹp của Đạo Phật trong cuộc sống.

*Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Ban Dân vân Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm chúc mừng chùa Nghênh Phúc thuộc xóm Chùa 2, xã Thuận Thành và chùa Phú Cốc, xóm Biến Lợi, xã Tân Phú (T.X Phổ Yên) - (ảnh).

Tại các nơi Đoàn đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp quan trọng của các chùa cũng như các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử trong sự đồng hành với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản, Phật lịch năm nay, các thành viên Đoàn công tác gửi lời chúc mừng các vị chư tôn đức, các tăng ni, phật tử một mùa Đại lễ Phật Đản an vui, phúc lộc và thành tựu trên mọi mặt hoạt động Phật sự; mong muốn các trụ trì, cùng các tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống hộ pháp an dân, thực hiện đúng với đường hướng “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”.

*Đoàn do đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng các vị chức sắc, tăng ni, phật tử của chùa Hộ Lệnh, xã Điềm Thụy, và chùa Ca, xã Kha Sơn (Phú Bình) (ảnh).

Đồng chí Phạm Thái Hanh thay mặt Đoàn công tác chúc các vị chức sắc, các tổ chức Phật giáo, tăng, ni, phật tử toàn tỉnh sức khỏe, an lạc, đạt nhiều điều tốt đẹp trong công tác Phật sự; đồng thời tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy vai trò, hướng tăng, ni, phật tử đoàn kết, góp sức xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh.

Đại diện Ban trị sự các chùa đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi đối với các hoạt động ở mỗi đơn vị nói riêng cũng như đối với sinh hoạt Phật giáo trên địa bàn tỉnh nói chung; khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh, đất nước xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hoạt động tôn giáo, tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.