Ngày 19-6, Đoàn Kiểm tra của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Thu Thủy, Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã làm việc với Thành ủy Thái Nguyên về việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ công chức, viên chức (ảnh).
Thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ/-CP; Nghị định số 150/2013/NĐ-CP của Chính phủ về việc chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức, UBND T.P Thái Nguyên đã cụ thể hóa đối tượng, danh mục các vị trí công tác phải định kỳ chuyển đổi và trình tự các bước thực hiện. Kết quả từ 1/1/2014 đến 31/12/2018, UBND T.P Thái Nguyên đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với trên 100 công chức, viên chức (trong đó chuyển ngoài đơn vị đối với 72 viên chức giáo dục; chuyển đổi theo hình thức phân công thay đổi nhiệm vụ 35 công chức tại UBND các phường, xã). Những chức danh, vị trí công tác được chuyển đổi phù hợp với danh mục vị trí cần chuyển đổi theo quy định, đặc biệt là không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó chức danh chuyển đổi nhiều nhất là kế toán tại các trường mầm non, tiểu học, THCS công lập, chức danh địa chính - xây dựng, tài chính - kế toán thuộc UBND phường, xã.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo UBND Thành phố đã đề nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ xem xét có quy định về thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức đang có quy hoạch tại các cơ quan, đơn vị nhằm đảm bảo quyền lợi cho công chức, viên chức khi thực hiện chuyển đổi vị trí làm việc ngoài đơn vị.
Đoàn kiểm tra đã đề nghị thời gian tới: Ban Thường vụ Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó có nội dung về thực hiện chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức; chỉ đạo phòng chuyên môn làm tốt công tác lập, lưu trữ hồ sơ khoa học hơn, đồng thời thực hiện theo đúng quy định công tác thông tin báo cáo định kỳ.