Đoàn cán bộ Thanh tra Chính phủ Lào thăm và làm việc tại Thái Nguyên

14:35, 26/07/2019

Trong chương trình học tập, công tác tại nước ta, ngày 26-7, Đoàn cán bộ, học viên Thanh tra Chính phủ Lào do ông Chandy Soulivongsack, Chánh Thanh tra Bộ Quốc phòng Lào dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Tham gia Đoàn có đại diện Thanh tra Chính phủ và Trường Cán bộ thanh tra. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Tại buổi tiếp, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã giới thiệu khái quát với Đoàn những nét nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh, kết quả phát triển kinh tế -  xã hội, nhất là thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thái Nguyên trong những năm gần đây. Đồng chí cũng đề cập đến mối quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa tỉnh Thái Nguyên và một số địa phương của nước bạn Lào. Hai bên đã trao đổi nhiều thông tin, kinh nghiệm về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng.

Thay mặt Đoàn cán bộ, học viên Thanh tra Chính phủ Lào, ông Chandy Soulivongsack cám ơn chân thành trước sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của Thái Nguyên. Ông cho biết, những thông tin, kinh nghiệm thu lượm được trong chuyến công tác tại Thái Nguyên lần này về hoạt động tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo rất bổ ích với Đoàn. Ông Chandy Soulivongsack và các thành viên trong Đoàn cũng bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả phát triển mọi mặt của tỉnh thời gian gần đây, đồng thời cho rằng những kinh nghiệm của Thái Nguyên có thể áp dụng cho một số địa phương ở Lào.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, thực tế tại Thái Nguyên, Đoàn cán bộ, học viên Thanh tra Chính phủ Lào đã đến thăm, trao đổi kinh nghiệm với Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh và tham quan một số địa điểm.