Đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên

14:23, 27/07/2019

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, sáng nay, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương, sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ và T.P Thái Nguyên.

Tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia 27-7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ), Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng nhớ anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Nơi đây, đúng ngày này cách đây 72 năm đã diễn ra cuộc mít tinh trọng thể với hơn 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương nghe công bố bức thư của Bác Hồ ghi nhận sự ra đời ngày Thương binh, liệt sĩ toàn quốc. Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Trần Quốc Vượng đã xúc động ghi dòng cảm tưởng: Đây là di tích lịch sử ghi dấu sự ra đời chủ trương, chính sách của Bác Hồ, Đảng, Nhà nước ta đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh. Những người đã đóng góp xương máu của mình cho dân tộc Việt Nam. Đây là biểu hiện cao cả của truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta...

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng viết cảm tưởng tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia 27-7.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng nói chuyên với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Đại Từ.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng bày tỏ sự vui mừng khi chính quyền địa phương đã xây dựng và tôn tạo Khu Di tích khang trang như ngày hôm nay. Đồng chí mong tỉnh Thái Nguyên và huyện Đại Từ tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng để xứng đáng với Bác, với các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và gia đình có công với nước; xứng đáng là sức mạnh cội nguồn góp phần xây dựng và phát triển đất nước ta mãi mãi trường tồn.

Sau lễ dâng hương tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia 27-7, đồng chí Trần Quốc Vượng và Đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng nhớ 60 liệt sĩ thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915 hy sinh đêm Noel năm 1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng hóa quân sự, chi viện cho chiến trường miền Nam tại Khu Di tích Lịch sử TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái ở phường Gia Sàng, T.P .Thái Nguyên.

Đoàn công tác thăm không gian trưng bày tư liệu và hiện vật của các TNXP ở Khu Di tích Lịch sử Quốc gia Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái ở phường Gia Sàng. T.P Thái Nguyên.

Trước anh linh của các Anh hùng liệt sĩ TNXP, Đoàn đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với các chị, các anh, những người con kiên cường bất khuất đã không tiếc máu xương, hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho nền độc lập dân tộc. Sau lễ dâng hương, đồng chí Trần Quốc Vượng và các thành viên trong Đoàn đã thăm không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên thường xuyên chăm lo, bảo vệ, tôn tạo, làm đẹp Khu Di tích để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy. Dâng nén nhang thơm, các thành viên trong Đoàn nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu, lý tưởng và con đường cách mạng mà Người đã lựa chọn.

Các thành viên trong Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà truyền thống trong khuôn viên Trụ sở Tỉnh ủy.

Cũng trong chuyến công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo tóm tắt với đồng chí Trần Quốc Vượng kết quả sau gần 4 năm (2015-2019) thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020.