Cần sớm giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị

15:51, 05/08/2019

Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại Hội nghị đối thoại và tiếp xúc với cử tri T.P Thái Nguyên. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và T.P Thái Nguyên.

Tại Hội nghị các cử tri đã được đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh kết quả kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII và kết quả kỳ họp thứ 11, HĐND T.P Thái Nguyên khóa XVIII; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri 4 xã, phường, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố. Theo đó có 19 ý kiến, kiến nghị bằng văn bản và 4 ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị. Các ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nhóm vấn đề còn tồn tại, như: Giao thông, xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, Giáo dục - Đào tạo và mỹ quan đô thị,...

Trên tinh thần thẳng thắn, cầu thị, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên tiếp thu giải trình, làm rõ từng nội dung cụ thể theo thẩm quyền ngay tại Hội nghị. Đối với một số nội dung cần có thời gian để xác minh, làm rõ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết và trao đổi thẳng thắn của các cử tri. Đồng thời cầu các cơ quan chuyên môn cần sớm giải quyết các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị tại Hội nghị; chủ động thông tin bằng văn bản để cử tri và nhân dân nắm rõ. Đồng chí cũng đề nghị cử tri, nhân dân địa phương chia sẻ với những khó khăn, thách thức của địa phương, mong muốn cử tri và nhân dân tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ để xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày một phát triển.

• Cũng trong ngày 5-8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri T.P Sông Công. 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin nhanh tới các cử tri về các nội dung nghị quyết đã được bàn và thông qua tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Đồng thời, các cử tri nêu các ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: Việc sắp xếp cán bộ, công chức sau khi sáp nhập các xã, phường; đường trục chính xã Tân Quang hiện nay có nhiều xe tải trọng lớn đi qua khiến tuyến đường xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân… 

Sau khi nghe cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo T.P Sông Công đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; các ý kiến, kiến nghị còn lại được Đoàn tiếp thu, tổng hợp gửi tới cơ quan chức năng giải quyết.

• Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XIII, cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Phúc Tân, Tân Hương, Hồng Tiến, Trung Thành (T.X Phổ Yên). 

Sau khi nghe đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông tin nhanh nội dung, kết quả Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh, các cử tri của 4 địa phương đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019, đặc biệt là các lĩnh vực phát triển công nghiệp, dịch vụ, thu hút đầu tư … Tiếp đó, cử tri các địa phương cũng gửi tới đại biểu HĐND tỉnh một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các nội dung: Một số tuyến kênh mương nội đồng, đường giao thông nông thôn đã bị xuống cấp, ảnh hưởng tới đời sống người dân xã Phúc Tân; việc nạo vét khu vực đầm Ri, đầm Rẽ tại xã Trung Thành còn chậm tiến độ, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; tình hình an ninh trật tự tại các vùng nông thôn ngày càng diễn biến phức tạp; một số khu tái định cư xã Hồng Tiến chậm tiến độ gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân...

Trên cơ sở những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND T.X Phổ Yên đã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền; các ý kiến còn lại được Đoàn tổng hợp để gửi tới các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.