Tiếp tục làm tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

17:12, 01/10/2019

Chiều 1-10, Đoàn giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn đã tổ chức giám sát chuyên đề đối với Ban Thường vụ Thành ủy Thái Nguyên và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 11/3/2016 của Tỉnh ủy về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo".

Từ năm 2016 đến nay, công tác tiếp công dân định kỳ, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Thành phố duy trì thực hiện thường xuyên. Trong đó, tăng cường tổ chức đối thoại với tổ chức, cá nhân để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền. Việc tiếp nhận, xử lý, trả lời đơn thư công dân đảm bảo đúng thời hạn, đúng quy định của pháp luật, chất lượng và nội dung giải quyết vụ việc được nâng cao. Nhờ đó, 3 năm qua trên địa bàn Thành phố không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người. Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đã trả lại quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, thu hồi kịp thời tiền, tài sản vi phạm cho Nhà nước.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Khoa yêu cầu: Thời gian tới Ban Thường vụ Thành ủy cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tăng cường đối thoại trực tiếp của người đứng đầu trong giải quyết đơn thư...