Khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết ngay từ đầu năm 2020 (*)

17:28, 11/12/2019

Báo Thái Nguyên lược ghi phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XIII của đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, tích cực với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10. 

Kỳ họp đã được nghe bài phát biểu chỉ đạo quan trọng của đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Kỳ họp đã nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; nghe các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh báo cáo, giải trình, làm rõ những nội dung được các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm. 

Tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh đã thảo luận, bàn bạc và thống nhất thông qua 24 nghị quyết quan trọng, trong đó có nhiều nghị quyết quy định về nhiệm vụ, giải pháp, các cơ chế, chính sách nhằm tiếp tục thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh năm 2020 và các năm tiếp theo. 

HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp diễn ra dân chủ, công khai, trách nhiệm, có tính tranh luận, đối thoại với tinh thần xây dựng. Trong đó, yêu cầu UBND tỉnh và các ngành tập trung giải quyết có hiệu quả các nội dung được nêu theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm và tiến độ thời gian thực hiện làm căn cứ để Đại biểu HĐND, các cơ quan của HĐND và cử tri theo dõi, giám sát kết quả thực hiện. Ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị:

Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả Kỳ họp, để mọi người dân hiểu rõ, hiểu đúng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động nhằm triển khai có hiệu quả các Nghị quyết mà HĐND tỉnh vừa ban hành. 

UBND tỉnh, các cấp, ngành khẩn trương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động để triển khai thực hiện các nghị quyết ngay từ những tháng đầu năm 2020. Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh giám sát chặt chẽ việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. 

Kỳ họp thứ 10 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Chủ tọa Kỳ họp xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại biểu tham dự Kỳ họp; cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, ban, ngành có liên quan; cảm ơn sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan phục vụ, cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và của tỉnh, góp phần vào thành công của Kỳ họp...

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt