Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên

18:20, 25/12/2019

Chiều ngày 25-12, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) để nghe báo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, giai đoạn 2015 - 2019 và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Đại học Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dự buổi làm việc có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy T.P Thái Nguyên; Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo đại diện các Ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành của tỉnh.

Là Đại học vùng, có nhiệm vụ đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ và quản lý trình độ đại học, sau đại học; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của vùng và đất nước. Trong 4 năm qua (từ tháng 9-2015 đến tháng 12-2019), ĐHTN luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, uy tín ngày càng nâng lên và thu hút được nhiều nguồn lực hợp tác quốc tế. Các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2015-2020 đều cơ bản đạt và vượt.

Đảng bộ ĐHTN hiện có 11 đảng bộ cơ sở và 01 đảng bộ bộ phận với 3.006 đảng viên, trong đó đảng viên là sinh viên có 427 đồng chí. Các tổ chức Đảng đã giữ vững và phát huy được vai trò là hạt nhân chính trị ở cơ sở; cán bộ, đảng viên, viên chức và học sinh sinh viên thực hiện nghiêm các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Về công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ đã thành lập các Tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể. Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các ngành của tỉnh đã trao đổi, làm rõ những nội dung ĐHTN đề xuất, kiến nghị tỉnh phối hợp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Đảng bộ, đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHTN cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; chủ động tổ chức xây dựng các nghị quyết chuyên đề và tham mưu tốt cho Tỉnh ủy về mục tiêu định hướng phát triển giáo dục và đào tạo, nhất là xây dựng Nghị quyết của Đảng bộ về vấn đề giáo dục, khoa học và công nghệ. ĐHTN cần chủ động phối hợp với các ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và chủ động vận hành tốt cơ chế tự chủ đại học vùng, trên cơ sở phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, đoàn kết, dân chủ và sáng tạo để nâng cao hàm lượng và giá trị các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học…