Tăng cường thông tin tích cực đi đôi với ngăn chặn, xử lý, xóa bỏ thông tin xấu độc

17:08, 09/01/2020

​Chiều ngày 9-1, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh (BCĐ 35 tỉnh) đã chủ trì Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 của BCĐ 35 cấp tỉnh.

Với vai trò cơ quan Thường trực BCĐ 35 của tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Trưởng BCĐ 35 ban hành các quyết định thành lập tổ thư ký, nhóm chuyên gia giúp việc, cộng tác viên cấp tỉnh; xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đã tổ chức hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp đấu tranh trên không gian mạng. Lực lượng cộng tác viên phối hợp với nhóm chuyên gia đã tích cực viết bài, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin sai sự thật trên Internet, mạng xã hội. Các cơ quan báo chí đã đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước; phê phán những thói hư, tật xấu, tệ nạn xã hội, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trái pháp luật; đấu tranh, phản bác thông tin bịa đặt, thất thiệt trên Internet và một số trang mạng xã hội. Lực lượng vũ trang của tỉnh đã quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ về mục tiêu, quan điểm của Đảng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc theo quy định của pháp luật.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh: Năm 2020 là năm tổ chức đại hội Đảng các cấp, đây là dịp các thế lực thù địch lợi dụng thêu dệt, thổi phồng một số vụ việc tiêu cực, yếu kém trong công tác quản lý, điều hành của các bộ, ngành, địa phương. Hạt nhân trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh chính là thành viên BCĐ 35, nhóm chuyên gia, tổ giúp việc, cộng tác viên. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các thành viên BCĐ 35 của tỉnh căn cứ kế hoạch hoạt động, triển khai tuyên truyền, thực hiện tốt công tác này tại cơ quan, đơn vị mình; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện ở các đảng bộ, cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách.